Huỳnh Anh Tuấn
Huỳnh Anh Tuấn Top Writer Icon
Cập nhật: 04/12/2021
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 1
Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành
ftb score rating icon 10
FTB Score
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 2
Sách luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
ftb score rating icon 10
FTB Score
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 3
Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành
ftb score rating icon 10
FTB Score

Top 3 nghị định hướng dẫn luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10; Quốc hội ban hành Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phạm vi điều chỉnh Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối tượng áp dụng Luật này áp dụng đối với người tiêu dùng; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên lãnh thổ Việt Nam. Giải thích từ ngữ Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau: 1. Người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức. 2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ là tổ chức, cá nhân thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi, bao gồm: a) Thương nhân theo quy định của Luật thương mại; b) Cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh. 3. Hàng hóa có khuyết tật là hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm: a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật; b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ; c) Hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng. 4. Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng. 5. Hợp đồng theo mẫu là hợp đồng do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ soạn thảo để giao dịch với người tiêu dùng. 6. Điều kiện giao dịch chung là những quy định, quy tắc bán hàng, cung ứng dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ công bố và áp dụng đối với người tiêu dùng. 7. Hòa giải là việc giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thông qua bên thứ ba. Sách gồm 6 chương: Chương 1: Những quy định chung Chương 2: Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng Chương 3: Trách nhiệm của tổ chức xã hội trng việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Chương 4: Giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ Chương 5: Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Chương 6: Điều khoản thi hành Và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thông tin chi tiết: Nhiều tác giả Kích thước 13x19cm Loại bìa Bìa mềm Số trang 310 Năm 2019 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao
Xem thêm

Sách luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG Tác giả: Nhiều tác giả Xuất bản: 2019 Kích thước: 13 x 19 Nhà xuất bản:NXB Lao động Nhà phát hành: Dân Hiền Loại bìa: Bìa mềm Số trang: 312 Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10 Quốc hội ban hành Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tỏ chưc, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Luật này áp dụng đối với người tiêu dùng; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên lãnh thổ Việt Nam Xin giới thiệu tới bạn đọc cuốn sác
Xem thêm

Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Tác giả Lê Thị Hồng Nga, Lương Ngọc Thủy sưu tầm, giới thiệu Nhà xuất bản NXB Lao Động Đơn vị phát hành Nhà Sách Dân Hiền Ngày xuất bản 01-2019 Số trang 312 Kích thước 13 x 19 cm Loại bìa Bìa mềm Nội dung Giới thiệu nội dung Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gồm các qui định chung và các qui định cụ thể về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... và các điều khoản thi
Xem thêm

nghị định hướng dẫn luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

nghị định hướng dẫn luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Huỳnh Anh Tuấn
Viết bởi

Là một người đàn ông yêu thương gia đình, đặc biệt là vợ của mình. Tôi luôn muốn cô ấy trở nên xinh đẹp mỗi ngày. Vì thế, vào những dịp quan trọng, hay khi nhận được lương tôi đều muốn tặng cho cô ấy một món quà. Và tôi tìm đến Thiều Hoa, một địa chỉ đáng tin cậy. Tôi được các nhân viên tại đây tư vấn nhiệt tình và chọn được sản phẩm ưng ý cho vợ. Cô ấy rất thích và hài lòng.