Nguyễn Thế Bảo
Nguyễn Thế Bảo Top Writer Icon
Cập nhật: 04/12/2021
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 1
Sách - Luật doanh nghiệp, tình huống- dẫn giải- bình luận
ftb score rating icon 10
FTB Score
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 2
Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành
ftb score rating icon 10
FTB Score
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 3
Sách luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
ftb score rating icon 10
FTB Score

Top 7 luật bảo vệ người tiêu dùng 2018

Sách - Luật doanh nghiệp, tình huống- dẫn giải- bình luận

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Luật doanh nghiệp, tình huống- dẫn giải- bình luận Tác giả: Phạm Hoài Huấn Nxb: Chính trị quốc gia sự thật Phát hành: 2/2019 Giá bìa: 145.000 đ Công ty phát hành: Luật Doanh Nghiệp Việt Nam - Tình Huống Dẫn Giải Bình Luận: Luật doanh nghiệp năm 2014 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa VIII kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 26-11-2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2015. Luật doanh nghiệp năm 2014 thay thế Luật doanh nghiệp năm 2005 đã được sửa đổi, bổ sung theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản vào năm 2009 và Luật sửa đổi, bổ sung Điều 170 của Luật doanh nghiệp vào năm 2013. Luật doanh nghiệp năm 2014 là luật chung về doanh nghiệp khi quy định về việc thành lập, tổ chức quản lý, tổ chức lại, giải thể và hoạt động có liên quan của doanh nghiệp, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh và quy định về doanh nghiệp tư nhân; quy định về nhóm công ty. Mục tiêu cao nhất trong các quy định của Luật doanh nghiệp là làm cho doanh nghiệp trở thành một công cụ kinh doanh rẻ hơn, an toàn hơn và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư; qua đó tăng cường thu hút và huy động các nguồn lực đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, như tạo thuận lợi hơn cho việc thành lập doanh nghiệp; đối xử bình đẳng về thủ tục thành lập doanh nghiệp, gia nhập thị trường giữa các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài; tạo thuận lợi hơn, giảm chi phí cho tổ chức quản trị doanh nghiệp, cơ cấu lại doanh nghiệp; bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư, cổ đông, thành viên của doanh nghiệp; tạo thuận lợi hơn và ít tốn kém hơn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư khi rút khỏi thị trường; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp. Để các quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014 phát huy hiệu lực trong thực tế đời sống, đạt được các mục tiêu nói trên thì việc tuyên truyền, phổ biến, giải thích và áp dụng luật là một yêu cầu quan trọng. Cuốn sách Luật doanh nghiệp Việt Nam: Tình huống – Dẫn giải – Bình luận do tác giả Phạm Hoài Huấn làm chủ biên được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản năm 2015 và tái bản có sửa chữa, bổ sung năm 2016 đã đem đến cho bạn đọc một tài liệu tham khảo hữu ích về Luật doanh nghiệp năm 2014, giúp các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý và người dân có thể áp dụng và thi hành Luật một cách hiệu quả. Các quy định trong Luật được giải thích, bình luận từ nhiều chiều, có so sánh, đối chiếu với các quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc có liên quan đến doanh nghiệp ở trong nước cũng như nước ngoài để thấy được những điểm kế thừa, điểm mới và hoàn thiện của các quy định này; việc áp dụng và thực thi các quy định của Luật như thế nào cho hiệu quả nhất. Những giải thích, bình luận điều luật trở nên sáng rõ hơn thông qua các tình huống, các bản án mà Tòa án Việt Nam các cấp đã xét xử trong thực tế. Từ khi xuất bản đến nay, cuốn sách đã được độc giả nhiệt tình đón nhận. Để phục vụ nhu cầu của độc giả, Nhà xuất bản tái bản lần thứ tư, có sửa chữa, bổ sung cuốn sách
Xem thêm

Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10; Quốc hội ban hành Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phạm vi điều chỉnh Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối tượng áp dụng Luật này áp dụng đối với người tiêu dùng; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên lãnh thổ Việt Nam. Giải thích từ ngữ Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau: 1. Người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức. 2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ là tổ chức, cá nhân thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi, bao gồm: a) Thương nhân theo quy định của Luật thương mại; b) Cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh. 3. Hàng hóa có khuyết tật là hàng hóa không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả trường hợp hàng hóa đó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành nhưng chưa phát hiện được khuyết tật tại thời điểm hàng hóa được cung cấp cho người tiêu dùng, bao gồm: a) Hàng hóa sản xuất hàng loạt có khuyết tật phát sinh từ thiết kế kỹ thuật; b) Hàng hóa đơn lẻ có khuyết tật phát sinh từ quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển, lưu giữ; c) Hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình sử dụng nhưng không có hướng dẫn, cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng. 4. Quấy rối người tiêu dùng là hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người tiêu dùng để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hoặc đề nghị giao kết hợp đồng trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng. 5. Hợp đồng theo mẫu là hợp đồng do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ soạn thảo để giao dịch với người tiêu dùng. 6. Điều kiện giao dịch chung là những quy định, quy tắc bán hàng, cung ứng dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ công bố và áp dụng đối với người tiêu dùng. 7. Hòa giải là việc giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thông qua bên thứ ba. Sách gồm 6 chương: Chương 1: Những quy định chung Chương 2: Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng Chương 3: Trách nhiệm của tổ chức xã hội trng việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Chương 4: Giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ Chương 5: Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Chương 6: Điều khoản thi hành Và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thông tin chi tiết: Nhiều tác giả Kích thước 13x19cm Loại bìa Bìa mềm Số trang 310 Năm 2019 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao
Xem thêm

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG Tác giả: Nhiều tác giả Xuất bản: 2019 Kích thước: 13 x 19 Nhà xuất bản:NXB Lao động Nhà phát hành: Dân Hiền Loại bìa: Bìa mềm Số trang: 312 Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10 Quốc hội ban hành Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tỏ chưc, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Luật này áp dụng đối với người tiêu dùng; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên lãnh thổ Việt Nam Xin giới thiệu tới bạn đọc cuốn sác
Xem thêm

Tã Dán Người Lớn TenA size L10 (10 Miếng) NK Malaysia -Tiêu chuẩn Châu Âu

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Tã Dán Người Lớn TenA size L10 (10 Miếng) Nhập Khẩu Malaysia Công nghệ lõi nhanh khô với lớp Gel siêu thấm hút giúp da luôn khô thoáng. Nhập khẩu trực tiếp Malaysia, nhãn hiệu hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn Essity, Thụy Điển Lớp màng lót mềm mại chứa 4 chiết xuất thực vật: Aloe Vera (Nha Đam), Chamomile (Cúc La Mã), Olive Extracts (chiết xuất dầu Olive), Vitamin E giữ cho da mịn màng, khỏe mạnh và thoải mái. Sản phẩm cho khả năng giữ nước tiểu một cách hiệu quả và giữ cho da được khô và thoải mái Khả năng điều chỉnh vừa vặn Cho phép điều chỉnh nhiều lần bởi miếng dán băng keo giúp vừa vặn thoải mái khi sử dụng Hiển thị chỉ số ẩm ướt thông báo cần thay mới Màu chỉ số ẩm ướt phai dần khi tã ướt. Khuyến cáo thực hiện việc thay tã khi 2/3 chỉ số ẩm ướt bị phai mờ Kích thước vòng bụng: 100cm-
Xem thêm

Sách - Luật bảo hiểm xã hội và các chính sách mới về bảo hiểm năm 2020

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Luật bảo hiểm xã hội và các chính sách mới về bảo hiểm năm 2020 Tác giả: Vũ Thị Tươi Phát hành: 2020 Nhà xuất bản: Lao Động Số trang: 400 trang Kích thước: 20 x 28 cm Hình thức bìa: Bìa mềm Giá bìa: 395.000 VND Công ty phát hành: Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật Lời giới thiệu: Chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, việc cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là vấn đề hệ trọng liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, đến phát triển kinh tế và an toàn xã hội. Thời gian qua, Chính phủ và các Bộ ngành đã ban hành nhiều chính sách mới về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các chính sách bảo hiểm mới đã từng bước được đổi mới, gắn kết hơn với hệ thống an sinh xã hội, hướng vào phát triển con người, thực hiện công bằng xã hội. Cụ thể Điều 219 Bộ luật Lao động 2019 sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội 2014 điều chỉnh điều kiện hưởng lương hưu của người lao động từ 2021, Nghị định 44/2019/NĐ-CP ngày 20-5-2019 Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng, Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐTP ngày 15-8-2019 Hướng dẫn áp dụng Điều 214 về tội gian lận bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Điều 215 về tội gian lận bảo hiểm y tế và Điều 216 về tội trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của Bộ luật Hình sự.. Để các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, người lao động có các tài liệu nói trên, Nhà xuất bản Lao Động giới thiệu cuốn sách: LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ CÁC CHÍNH SÁCH MỚI VỀ BẢO HIỂM NĂM 2020 Nội dung cuốn sách gồm các phần chính sau: Phần thứ nhất. NHỮNG THAY ĐỔI MỚI TRONG CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI NĂM 2020 Phần thứ hai. LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI VÀ VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH Phần thứ ba. CHÍNH SÁCH TIỀN LƯƠNG, BẢO HIỂM XÃ HỘI MỚI NHẤT Phần thứ tư. QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ CẤP MÃ SỐ BẢO HIỂM XÃ HỘI, QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THU, CHI CÁC KHOẢN BẢO HIỂM XÃ HỘI Phần thứ năm. LUẬT BẢO HIỂM Y TẾ VÀ VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI
Xem thêm

Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Sách - Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Và Văn Bản Hướng Dẫn Thi Hành Tác giả Lê Thị Hồng Nga, Lương Ngọc Thủy sưu tầm, giới thiệu Nhà xuất bản NXB Lao Động Đơn vị phát hành Nhà Sách Dân Hiền Ngày xuất bản 01-2019 Số trang 312 Kích thước 13 x 19 cm Loại bìa Bìa mềm Nội dung Giới thiệu nội dung Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gồm các qui định chung và các qui định cụ thể về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... và các điều khoản thi
Xem thêm

[Mã BMBAU50 giảm 50K đơn 150K] Sách - Luật Bố già - Bài học kinh doanh từ những ông trùm Mafia

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Mafia chính là tập đoàn hoạt động xuyên suốt lâu đời nhất trong lịch sử. Nó phát triển cùng với các công ty khác trong suốt thời kỳ thịnh vượng và thậm chí còn phồn thịnh hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Dẫu cho thị trường có lên hay xuống cũng chẳng hề khác biệt gì đối với giới Mafia. Món súp từ nhà bếp của Al Capone đã nuôi sống hàng nghìn người mỗi ngày trong suốt cuộc Đại Khủng Hoảng. Tại sao Al có đủ khả năng làm ra được lượng súp đó? Làm thế nào Bugsy Siegel và Meyer Lansky có thể hình dung ra một khu nghỉ mát hàng tỷ đô la mang tên Las Vegas trong khi giới làm ăn chân chính đương thời chỉ nhìn thấy một thị trấn hoang mạc khỉ ho cò gáy? Và vì sao, tại thời điểm nền kinh tế vô cùng mông lung như hiện tại, các băng đảng lại đang trỗi dậy, hốt hết bất động sản trên khắp nước Mỹ, trong khi hàng triệu người đã bị tịch thu tài sản? Thực tế thì, ngoài tiếng tăm về bạo lực không cần bàn cãi, những thành viên thành công nhất trong các băng đảng vẫn luôn là những doanh nhân cực kỳ tinh ranh, thể hiện bản chất kinh doanh nhạy bén—thậm chí là một hệ giá trị mạnh mẽ, vốn bắt nguồn từ xuất thân độc đáo của mình. Nếu phá bỏ những định kiến của mình, chúng ta sẽ nhận ra những tay anh chị thành công cũng không hề khác biệt so với các doanh nhân hay chính trị gia hàng đầu. Mafia cũng có cùng cấu trúc quyền lực như bất kỳ chính phủ hay doanh nghiệp nào, và muốn leo lên bậc thang tại cả 3 dạng tổ chức này đều cần có chung một sự hiểu biết. Rất nhiều vị trí quan trọng của chính phủ đều xuất thân từ dân kinh doanh thành công; quá trình chuyển đổi mượt mà này cũng nhờ vào những tố chất thiết yếu—thứ mà một khi đã thấu hiểu và tu luyện thành tài có thể được áp dụng vào bất kỳ lĩnh vực nào. Nếu bạn là sinh viên trong lĩnh vực khoa học chính trị, quản trị kinh doanh, hay đơn giản chỉ khao khát thành công, rất đáng để tìm hiểu qua về kẻ tai tiếng trong bộ ba quyền lực này: M
Xem thêm

luật bảo vệ người tiêu dùng 2018

luật bảo vệ người tiêu dùng 2018
Nguyễn Thế Bảo
Viết bởi

Là con trai tôi gặp rất nhiều khó khăn khi muốn mua quà tặng cho mẹ, cho đến khi biết đến Thiều Hoa. Tại đây tôi có thể chọn vô vàn món đồ tặng mẹ, nhờ sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên. Tôi cảm thấy thật may mắn khi mua sắm tại Thiều Hoa.