Hoàng Lê Hương Thảo
Cập nhật: 03/12/2021
Top 8 tỷ phú bán giày tác giả tony hsieh
Sách - Combo Siêu Tăng Trưởng + Tỷ Phú Bán Giày
Mô tả
1. Siêu Tăng Trưởng
Công ty phát hành Alphabooks
Tác giả Gino Wickman
Ngày xuất bản 10-2019
Kích thước 13 x 20,5 cm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 384
Cuốn sách này bao gồm tất cả công cụ và yếu tố làm nên Hệ Điều hành Doanh nghiệp (Entrepreneurial Operating System – EOS). EOS là một hệ thống toàn diện, tự duy trì để giải quyết các vấn đề trong sáu khía cạnh kinh doanh của mọi doanh nghiệp, bao gồm:
Tầm nhìn
Con người
Dữ liệu
Vấn đề
Quy trình
Lực đẩy
Khi đã thành thục từng yếu tố đơn lẻ trong EOS, bạn có thể kết hợp chúng lại thành một khung làm việc đầy sức mạnh, có thể giúp cho doanh nghiệp đạt được lực đẩy cần thiết và hiện thực hóa tầm nhìn của bạn.
2. Tỷ Phú Bán Giày
Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
Tác giả Tony Hsieh
Người Dịch Hoàng Thị Minh Hiếu
NXB NXB Lao Động Xã Hội
Năm XB 01-2018
Trọng lượng (gr) 400
Kích thước 14 x 20
Số trang 368
Hình thức Bìa Mềm
Tỷ phú bán giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.
Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quả
Xem thêm
Sách - Combo Siêu Tăng Trưởng + Tỷ Phú Bán Giày [AlphaBooks]
Mô tả
1. Siêu Tăng Trưởng
Công ty phát hành Alphabooks
Tác giả Gino Wickman
Ngày xuất bản 10-2019
Kích thước 13 x 20,5 cm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 384
Cuốn sách này bao gồm tất cả công cụ và yếu tố làm nên Hệ Điều hành Doanh nghiệp (Entrepreneurial Operating System – EOS). EOS là một hệ thống toàn diện, tự duy trì để giải quyết các vấn đề trong sáu khía cạnh kinh doanh của mọi doanh nghiệp, bao gồm:
Tầm nhìn
Con người
Dữ liệu
Vấn đề
Quy trình
Lực đẩy
Khi đã thành thục từng yếu tố đơn lẻ trong EOS, bạn có thể kết hợp chúng lại thành một khung làm việc đầy sức mạnh, có thể giúp cho doanh nghiệp đạt được lực đẩy cần thiết và hiện thực hóa tầm nhìn của bạn.
2. Tỷ Phú Bán Giày
Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
Tác giả Tony Hsieh
Người Dịch Hoàng Thị Minh Hiếu
NXB NXB Lao Động Xã Hội
Năm XB 01-2018
Trọng lượng (gr) 400
Kích thước 14 x 20
Số trang 368
Hình thức Bìa Mềm
Tỷ phú bán giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.
Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quả
Xem thêm
#TOP 3
360 cờ tỷ phú
360mobi cờ tỷ phú
Sách - Combo hai cuốn: Tỷ Phú Bán Giày +Tăng Trưởng Bùng Nổ
Mô tả
1. Tăng Trưởng Bùng Nổ - Chiến Lược Phát Triển Thiên Tài Để Đạt Được 100 Triệu Người Dùng
Công ty phát hành: BIZBooks
Tác giả: Cliff Lerner
Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức
Năm xuất bản: 2019
Số trang: 409
Giới thiệu sách:
Tăng trưởng bùng nổ là cuốn sách tiết lộ các chiến thuật tăng trưởng thiên tài qua việc nghiên cứu nhiều trường hợp và từng bước giúp các startup của bạn phát triển bùng nổ. Tăng trưởng bùng nổ là một cuốn sách kinh doanh có một không hai, vượt qua đối tượng doanh nhân hẹp để thu hút những độc giả tò mò và sinh viên kinh doanh muốn tìm hiểu về cuộc sống khởi nghiệp và khởi nghiệp.
Growth Hacking – Công thức tăng trưởng đột phá cho start up, doanh nghiệp
Hiện nay, có hàng loạt startup nổi lên với sản phẩm chất lượng, ý tưởng hay cùng đội ngũ nhân viên năng động và sáng tạo, tuy nhiên vấn đề mà họ gặp phải vẫn luôn là bài toán tăng trưởng người dùng, tăng trưởng kinh doanh.
Tại sao một số sản phẩm và ý tưởng được nhắc đến nhiều hơn những sản phẩm, ý tưởng khác? Tại sao có một số công ty lại đạt được những thành công không tưởng chỉ trong thời gian vô cùng ngắn? Tại sao Facebook, Dropbox, Pinterest lại có thể nổi danh đến vậy ? Đáp án là: Growth Hacking.
Vậy Growth Hacking là gì? Làm thế nào để đạt được tăng trưởng bùng nổ? Làm thế nào để có thể như tác giả Cliff Lerner đạt tăng trưởng hơn 100 triệu người dùng trong một thời gian cực ngắn với ứng dụng hẹn hò IAmFreeTonight và tại sao tác giả lại thất bại khi Tinder ra đời? Tất cả sẽ được giải đáp trong cuốn sách “Tăng Trưởng Bùng Nổ – Chiến Lược Phát Triển Thiên Tài Để Đạt Được 100 Triệu Người Dùng”
Tăng Trưởng Bùng Nổ – Chiến Lược Phát Triển Thiên Tài Để Đạt Được 100 Triệu Người Dùng
Tăng trưởng bùng nổ là cuốn sách tiết lộ các chiến thuật tăng trưởng thiên tài qua việc nghiên cứu nhiều trường hợp và từng bước giúp các startup của bạn phát triển bùng nổ. Tăng trưởng bùng nổ là một cuốn sách kinh doanh có một không hai, vượt qua đối tượng doanh nhân hẹp để thu hút những độc giả tò mò và sinh viên kinh doanh muốn tìm hiểu về cuộc sống khởi nghiệp và khởi nghiệp.
Bạn sẽ học cách:
- TĂNG TRƯỞNG TUYỆT VỜI bằng cách tạo ra một sản phẩm đáng chú ý - 3 PHƯƠNG PHÁP tạo ra sự tăng trưởng bùng nổ
- Khám phá các chiến lược tăng trưởng VIRAL có giá trị để phát triển nhanh chóng
- Thực hiện HACK GENIUS MEDIA để có được 100 triệu người dùng
- Tạo ra một nền văn hóa thịnh vượng của NHÂN VIÊN và ĐỔI MỚI
2. Tỷ Phú Bán Giày
Công ty phát hành: Alphabooks
Tác giả: Tony Hsieh
Ngày xuất bản: 01-2018
Kích thước: 13 x 20.5 cm
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội
Dịch Giả: Hoàng Thị Minh Hiếu
Loại bìa: Bìa mềm
Số trang: 368
Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.
Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một câuchuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học đượctrong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tậptrung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thànhnhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiêncứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê,và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống. Trên Amazon.com, "Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được.
#sachhay##sachtiengviet##sachki
Xem thêm
#TOP 4
360 cờ tỷ phú
360mobi cờ tỷ phú
Cờ Tỷ Phú Mẫu 1 - 31x31cm - Đồ Chơi An Toàn
Mô tả
Đồ chơi Cờ tỷ phú thuộc dòng sản phẩm đồ chơi giáo dục – trí tuệ của cho đối tượng người chơi từ 8 tuổi trở lên. Sản phẩm gồm 1 bàn cờ kích thước 310x310x25 (mm) được dán bìa bàn cờ tỷ phú và các chi tiết:
+ Bàn cờ bằng nhựa được thiết kế đóng mở dễ dàng để người chơi sau khi chơi xong có thể cất gọn các chi tiết vào bên trong, tránh rơi mất và thuận tiện mang đi chơi ở mọi nơi
+ Quân cờ và các ngôi nhà bằng nhựa nguyên sinh, bề mặt trơn nhẵn, không chứa ba via, tuyệt đối an toàn cho người chơi khi cầm nắm.
+ Bìa bàn cờ được thiết kế Việt hóa trên cơ sở bản gốc Monopoly sẽ đưa người chơi đi dọc các tỉnh thành Việt Nam với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
Bộ sản phẩm gồm có:
01 hộp bàn cờ kích thước 31x31x2.5(cm)
04 quân cờ với 4 màu cơ bản
12 khách sạn
32 ngôi nhà
02 xúc xắc
01 cốc lắc xúc xắc
01 sách hướng dẫn chơi
15 thẻ cơ hội
15 thẻ khí vận
28 bằng khoán
200 tờ tiền các mệnh giá từ 10$ –
Xem thêm
Sách - Combo hai cuốn: MINISO - Cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu+Tỷ Phú Bán Giày
Mô tả
1.Tỷ Phú Bán Giày
Công ty phát hành: Alphabooks
Tác giả: Tony Hsieh
Ngày xuất bản: 01-2018
Kích thước: 13 x 20.5 cm
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội
Dịch Giả: Hoàng Thị Minh Hiếu
Loại bìa: Bìa mềm
Số trang: 368
Tỷ Phú Bán Giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫnbí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zapposlừng danh.
Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mànghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chì khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sáchvề Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhaumà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.
Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học đượ trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.
Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống. Trên Amazon.com, "Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1 tỉ đô" xếp thứ 23 trong số 100 các cuốn sách bán chạy nhất, xếp thứ nhất trong các sách bán chạy nhất về Quản lý, xếp thứ nhất trong các cuốn sách bán chạy nhất về Dịch vụ khách hàng và xếp thứ nhất trong các cuốn sáchvề kỹ năng Truyền thông.
2. MINISO - Cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu
Công ty phát hành BIZBOOKS
Tác giả Đường Nhất Thần
Dịch Giả Mạc Phong
Ngày xuất bản 01-2018
Kích thước 14.5 x 20.6 cm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồng Đức
Số trang 500
Giới thiệu sách: MINISO Cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu
Cuốn sách “MINISO Cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu” không đơn giản là giúp những ai muốn tìm hiểu về nguồn gốc của Miniso, mà nó là sự thấu lược về sự vận động của hàng hóa, người tiêu dùng và thị trường hiện nay.
Gía trị sản phẩm không chỉ nằm ở giá trị mang lại ở nó, mà còn ở dán lên mã thương hiệu
Điều làm nên giá trị của một sản phẩm đôi khi không chỉ nằm ở việc đó là sản phẩm chất lượng ra sao, hữu dụng thế nào mà còn ở chỗ nó thuộc thương hiệu gì? Làm nên một thương hiệu phổ biến trong tâm trí người tiêu dùng vô cùng khó. Và việc đầu tiên chính là cần tìm được một ý nghĩa thương hiệu làm kim chỉ nam định hướng cho hành trình phát triển của thương hiệu.
Miniso - Cuộc Cách Mạng Bán Lẻ Toàn Cầu
Vấn đề đặt ra là những mô hình kinh doanh, dịch vụ mới ra đời sẽ tác động thế nào đến kinh doanh truyền thống? Nhiều ý kiến cho rằng, thương mại truyền thống sẽ không mất đi mà nó sẽ được hỗ trợ bởi kênh bán hàng trực tuyến (online) để trở thành mô hình bán hàng đa kênh (omni-channel). Các doanh nghiệp phải học nhiều hơn để bắt kịp xu thế, cộng với lợi thế sân nhà, chuẩn bị sẵn sàng trước sự thay đổi của khách hàng trong kỷ nguyên số. Bên cạnh đó, DN truyền thống phải dần chuyển sang mô hình bán hàng đa kênh để thích ứng tốt với nền kinh tế chia sẻ, nếu không sẽ bị tụt hậu.
#sachhay##sachtiengviet##sachki
Xem thêm
Sách - Tỷ Phú Bán Giày (Tái Bản 2018)
Mô tả
GIỚI THIỆU SÁCH :
Tỷ Phú Bán Giày (Tái Bản 2018)
Tỷ phú bán giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.
Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.
Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.
Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1.2 tỉ đô (Delivering Happiness) là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos…Ông cũng đã lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào: khiến dịch vụ khách hàng trở thành nhiệm vụ của toàn công ty, không phải chỉ một bộ phận; tập trung vào văn hoá doanh nghiệp như ưu tiên số 1; áp dụng nghiên cứu từ khoa học về hạnh phúc vào việc điều hành doanh nghiệp; giúp nhân viên trưởng thành trong cuộc sống và sự nghiệp.
Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê, và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống. Trên Amazon.com, "Tỷ phú bán giày - Câu chuyện về công ty Zappos.com được Amazon mua lại với giá 1 tỉ đô" xếp thứ 23 trong số 100 các cuốn sách bán chạy nhất, xếp thứ nhất trong các sách bán chạy nhất về Quản lý, xếp thứ nhất trong các cuốn sách bán chạy nhất về Dịch vụ khách hàng và xếp thứ nhất trong các cuốn sách về kỹ năng Truyền thông.
--------------------
Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
Tác giả Tony Hsieh
Người Dịch Hoàng Thị Minh Hiếu
NXB NXB Lao Động Xã Hội
Năm XB 01-2018
Số trang 368
Hình thức Bì
Xem thêm
Sách - Combo hai cuốn: Tỷ phú bán giày+ Đế chế Alibaba
Mô tả
1.Đế Chế Alibaba
NĂM XUẤT BẢN 2019
NHÀ XUẤT BẢN Hồng Đức
SỐ TRANG 422
TÁC GIẢ Trần Vĩ
Công ty phát hành : BIZBOOKS
Giới thiệu sách:
Khi khởi đầu, Alibaba thiếu vốn, công nghệ, và kế hoạch hoạt động. Những khó khăn này như báo hiệu cho một thất bại nhãn tiền. Nhưng tầm nhìn của Jack Ma cho phép ông mơ giấc mơ lớn, cái giúp doanh nghiệp này trở thành một kinh doanh khổng lồ. Như ông đã chia sẻ, mục tiêu cuối cùng là “đánh bại eBay, thâu tóm Yahoo và cản bước tiến của Google”. Phong cách lãnh đạo đầy cảm hứng của Jack Ma đã để lại tầm ảnh hưởng sâu rộng cho rất nhiều doanh nghiệp non trẻ mới bước đầu khởi nghiệp. Nhìn chung, phong cách quản trị nhân sự của Jack Ma được tóm gọn trong những nguyên tắc chính sau:
Bí mật quản trị nhân lực để tạo ra một đội quân bách chiến bách thắng
Văn hóa doanh nghiệp
Nhìn chung, Khi doanh nghiệp phát triển đến một giai đoạn nhất định, xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ trở thành mấu chốt để nhà quản lí đạt được sự đồng lòng nơi tập thể nhân viên. Với Alibaba xây dựng nên chín tôn chỉ và sáu quan niệm nòng cốt chính thức ghi vào quy định, cụ thể hóa thành hệ thống nguyên tắc sát hạch hành vi, đó là thành quả của tổng kết quá trình “Văn
hóa doanh nghiệp” chính là sợi dây kết nối Ali: văn hóa tươi cười, văn hóa võ hiệp, văn hóa đối lập
Tuyển dụng nhân tài
Dù là một danh nghiệp hay một quốc gia, kẻ có được nhân tài thì hưng thịnh, kẻ mất đi nhân tài thì diệt vong, Alibaba cũng không phải ngoại lệ. Nhân tài xuất chúng vốn đã khó mà có được, chưa kể xuất chúng về lí thuyết chưa chắc thích hợp với thực tế của công ty. Vậy nên, Alibaba không tuyển chọn nhân tài xuất sắc nhất mà tuyển chọn nhân tài có khả năng đáp ứng tốt nhất yêu cầu đề ra. Chiêu mộ nhân tài giỏi nhất không bằng nhân tài phù hợp nhất.
Văn hóa tổ chức
Văn hóa tổ chức của Alibaba là coi công lao thuộc về toàn đội. Bởi ý nghĩa của sự tồn tại tổ chức là lấy điểm mạnh của người này, bù cho điểm yếu của người kia, tổng hợp lại thành một chỉnh thể mà hiệu suất làm việc cao hơn. Là một công ty với những nhân viên đến từ rất nhiều quốc gia, Jack Ma cho rằng mỗi người là một tính cách khác nhau, cách thức tư duy và tác phong làm việc lại càng khôn giống. Tôn trọng sự khác biệt trong tính cách, chính là tôn trọng điểm khác biệt của bản thân với tập thể, tìm kiếm những điểm chung và tự phát huy sở trường, cởi mở trong giao tiếp sẽ kết nối thành công trong tổ chức.
Giai đoạn của các nhà lãnh đạo tư duy kiểu cũ một mình chiếm trọn sân chơi đã qua rồi. Những năm gần đây, tư duy quản trị nhân sự của Jack Ma đang là kim chỉ nam cho rất nhiều doanh nghiệp. Đó là tư duy, tập trung vào những nhân tài hàng đầu, biết tôn trọng và đối xử với họ nhiệt thành và trung thực nhất có thể. Và những chủ doanh nghiệp thời đại mới sẽ có được một đội ngũ trong mơ, sẵn sàng chung tay đưa doanh nghiệp và cuộc chơi lớn hơn.
Về tác giả Trần Vĩ
Tác giả của những cuốn sách thương mại bán chạy, cố vấn quản lí doanh nghiệp, trường phái thực tế trong lĩnh vực Internet. Đã có kiến thức và nghiên cứu chuyên sâu về hệ thống thương mại điện tử và kinh tế, có nỗ lực trong việc sáng tạo quản lí và nâng cao quản lí của doanh nghiệp trong một thời gian dài. Tác phẩm của ông thường được doanh nghiệp chọn làm tài liệu giảng dạy đào tạo nội bộ, đã được tái bản mười lần, cung cấp cho hàng nghìn hàng vạn độc giả những thông tin đọc thêm gần gũi dễ hiểu cũng như nguồn tin tức khoa học mới mẻ.
2.Tỷ Phú Bán Giày
Công ty phát hành: Alphabooks
Tác giả: Tony Hsieh
Ngày xuất bản: 01-2018
Kích thước: 13 x 20.5 cm
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội
Dịch Giả: Hoàng Thị Minh Hiếu
Loại bìa: Bìa mềm
Số trang: 368
Tỷ Phú Bán Giày
không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn
bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày
kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang
trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos
lừng danh.
Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà
nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa
khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách
về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quản lý.
Cuốn sách là một câu chuyện về một doanh nghiệp thành công, trong đó, Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau
mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.
#sachhay##sachtiengviet##sachkinhte##tiphuban
Xem thêm
Sách AlphaBooks - Combo Siêu Tăng Trưởng + Tỷ Phú Bán Giày
Mô tả
1. Siêu Tăng Trưởng
Công ty phát hành Alphabooks
Tác giả Gino Wickman
Ngày xuất bản 10-2019
Kích thước 13 x 20,5 cm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 384
Cuốn sách này bao gồm tất cả công cụ và yếu tố làm nên Hệ Điều hành Doanh nghiệp (Entrepreneurial Operating System – EOS). EOS là một hệ thống toàn diện, tự duy trì để giải quyết các vấn đề trong sáu khía cạnh kinh doanh của mọi doanh nghiệp, bao gồm:
Tầm nhìn
Con người
Dữ liệu
Vấn đề
Quy trình
Lực đẩy
Khi đã thành thục từng yếu tố đơn lẻ trong EOS, bạn có thể kết hợp chúng lại thành một khung làm việc đầy sức mạnh, có thể giúp cho doanh nghiệp đạt được lực đẩy cần thiết và hiện thực hóa tầm nhìn của bạn.
2. Tỷ Phú Bán Giày
Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
Tác giả Tony Hsieh
Người Dịch Hoàng Thị Minh Hiếu
NXB NXB Lao Động Xã Hội
Năm XB 01-2018
Trọng lượng (gr) 400
Kích thước 14 x 20
Số trang 368
Hình thức Bìa Mềm
Tỷ phú bán giày không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu tuần tự theo các bước 1 - 2 - 3,... cũng không hẳn là một cuốn sách chỉ dẫn bí quyết kinh doanh hay nghệ thuật quản lý. Là hành trình tìm ra chân lý của Hạnh phúc, Đam mê và Lợi nhuận, Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,... đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.
Với Tỷ phú bán giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả một chút điên rồ cho những ý tưởng kinh doanh mà nghe qua tưởng như rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được một thương hiệu về "văn hóa công ty" - chìa khóa thành công để theo đuổi một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.
Là cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.com: xếp thứ 1 trong các sách về Dịch vụ khách hàng; xếp thứ 5 trong các sách về Marketing và Bán hàng; và xếp thứ 7 trong các sách về Quả
Xem thêm
tỷ phú bán giày tác giả tony hsieh
Viết bởi
Cũng như bao người phụ nữ khác ở độ tuổi trung niên khác, Thảo luôn muốn tìm những chiếc áo đơn giản, nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp tinh tế. Tìm đến Thiều Hoa với mong muốn đấy, và tại đây Thảo đã chọn được cho mình rất nhiều kiểu đồ ưng ý. Từ đầm công sở, áo kiểu, cho đến các mẫu quần và chân váy.