Hạ Vũ Mộc Miên
Hạ Vũ Mộc Miên Top Writer Icon
Cập nhật: 03/12/2021
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 1
Sách - Học Siêu Tốc Nhờ Tư Duy Khác Biệt (2)
ftb score rating icon 10
FTB Score
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 2
Sách - Tư duy khác biệt của người giàu
ftb score rating icon 10
FTB Score
HIWARE Lobster Crackers and Picks Set Cover
TOP 3
[Mã LTP50 giảm 50000 đơn 150000] Sách - Tư Duy Khác Biệt Để Thành Công (Tái Bản) (Xả Kho)
ftb score rating icon 10
FTB Score

Top 14 tư duy khác biệt

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Công ty phát hành: 1980 Books Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Tác giả: 1980 Books (biên soạn) Năm xuất bản: 10-2017 Kích thước: 13 x 20 cm Loại bìa: Bìa mềm Giới thiệu sản phẩm: Học Siêu Tốc Nhờ Tư Duy Khác Biệt (Tái Bản) Học là điều chỉnh các nhịp độ. Nó là việc sử dụng não bộ mà không làm bạn phát điên. Hoặc, nói cách khác, nó là việc tận dụng tối đa tiềm năng của bộ não bằng những kỹ thuật đơn giản giúp bạn thông minh mà vẫn tỉnh táo. Trong nỗ lực khiến bạn trở nên thông minh hết mức có thể theo cách đỡ đau thương và ít tốn thời gian nhất, giúp bạn cải thiện thói quen học tập, cuốn sách này sẽ có vai trò thúc đẩy bạn bắt đầu một thứ mà hy vọng sẽ tạo nên một quãng đời chăm chỉ học tập và thành công. Trích dẫn hay trong sách: Chúng ta đều ao ước có thể học được ngay trong lúc ngủ, hoặc giả có thể chỉ cần cắm một con chip máy tính vào não là xong. Nhưng sự thật là thành công cần tới lao động. Việc trở thành một học sinh xuất sắc đòi hỏi vô số mồ hôi, sự hy sinh và cần mẫn. Con người là động vật duy nhất có thể cười, đỏ mặt và ghi nhớ. Bạn hẳn đã có khả năng ghi nhớ, vậy nên bạn có thể sử dụng những gì bạn đã có bằng một cách hoàn toàn khác biệt, giàu tưởng tượng, sáng tạo, khả thi - và là cách để đạt tới bình nguyên cao
Xem thêm

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Công ty phát hành 1980 Books Tác giả Hiromi Wada Ngày xuất bản 07-2017 Kích thước 13 x 20 cm Loại bìa Bìa mềm Số trang 176 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới Giới thiệu sách: Bạn có thích tiền không? Dù câu trả lời là gì, thì suy nghĩ của bạn cũng chẳng thay đổi một sự thật hiển nhiên: Cuộc đời của con người – từ lúc sinh ra cho đến lúc chết đi – đều cần phải dùng đến tiền. Có thể bạn không nhận ra, nhưng cuộc sống tồn tại một thứ gọi là “dòng sông tiền bạc”, và dòng sông ấy chỉ chảy về phía những người có lối tư duy tích cực, chấp nhận liều lĩnh, và không sợ hãi. Vậy cụ thể, những người giàu có tư duy như thế nào? Vì sao họ có thể chi một đống tiền (đủ để cải thiện cuộc sống của một gia đình khó khăn) chỉ để trả cho một chiếc xe/ một con thú cưng/ một bữa tối/ một cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tại câu lạc bộ cao cấp…? Những người ít tiền có thể phê phán cách tiêu xài này, cho rằng nó hoàn toàn phù phiếm. Nhưng điều đó vẫn không ngăn người giàu vung tiền hưởng thụ điều họ muốn. Hãy nhớ là, họ vốn chẳng bao giờ phải lo lắng về chuyện tiền bạc. “Tư duy khác biệt của người giàu” giải đáp thắc mắc của những người không mấy dư dả về tiền bạc. Cuốn sách cung cấp các lập luận và phương pháp tư duy, hành động để độc giả đến gần hơn với “dòng sông tiền bạc”. Đặc biệt, Hiromi Wada sẽ thẳng thắn chỉ ra lý do vì sao trên thế giới có vô vàn loại sách kỹ năng dạy làm giàu, dạy kiếm tiền… nhưng không phải ai cũng có thể trở nên giàu có sau khi đọc
Xem thêm

[Mã LTP50 giảm 50000 đơn 150000] Sách - Tư Duy Khác Biệt Để Thành Công (Tái Bản) (Xả Kho)

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Công ty phát hành: 1980 Books Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động Tác giả: Taguchi Tomotaka Năm xuất bản: 01-2018 Kích thước: 13 x 20 cm Loại bìa: Bìa mềm Giới thiệu sản phẩm: Những người giàu, họ không chỉ “đắn đo, tuyển chọn” đối với việc mua hàng, mà còn kỹ tính trong mọi vấn đề: công việc, quan hệ với mọi người, sự đầu tư, thói quen sinh hoạt… Tất cả mọi quyết định đều phải thông qua “thước đo tuyển chọn” – hay chuẩn mực tư duy của người giàu có. Trái lại, những người luôn lo lắng, bất an về tiền bạc thì lại sống mà chẳng có “thước đo tuyển chọn” nào cả. Vì vậy, dù có dành dụm cả đời, chuyện kiếm tiền đối với họ vẫn là một vòng luẩn quẩn. “Tư duy khác biệt để thành công” sẽ giúp bạn nắm trong tay “thước đo tuyển chọn” của người giàu có, để bạn không còn dậm chân tại chỗ, lúc nào cũng không tự tin vào bản thân. Sách tập hợp 41 tình huống nảy sinh trong đời sống hàng ngày. Qua ví dụ thực tế, tác giả Taguchi sẽ phân tích ngắn gọn người giàu có tư duy đột phá so với người thường ra sao. Từ đó, độc giả hoàn toàn có thể học tập và áp dụng để bứt ra khỏi những suy nghĩ cũ kỹ của mình. "Sách thanh lý shop sẽ giao ngẫu nhiên, có thể bìa sẽ cũ, sách có lỗi nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến nội dung cuốn
Xem thêm

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 9.6

Mô tả

Loài người đã trải qua một lịch sử dài tìm cách nâng cấp hệ thần kinh, hay nói cách khác là khiến bộ não, mà ngày nay chúng ta có được nhờ tiến hóa, càng tiến hóa hơn. Bằng óc sáng tạo vô hạn, chúng ta tạo ra các hệ thống giúp giải phóng bản thân khỏi những điều vụn vặt, để lưu giữ những thông tin không ai có thể đảm bảo sẽ nhớ và tăng cường khả năng cho não bộ, hoặc giảm tải một số công việc để những nguồn lực khác đảm trách. Không hệ thống nào hiệu quả với tất cả mọi người, bởi ai cũng muốn làm việc theo cách riêng. Nhưng cuốn sách Tư duy có hệ thống sẽ đưa ra những nguyên tắc chung mà ai cũng có thể áp dụng theo cách của riêng mình để lập lại trật tự và tránh thất thoát thời gian do vật lộn với một tư duy thiếu hệ thống. Công ty phát hành Alphabooks Tác giả Daniel J. Levitin Ngày xuất bản 05-2018 Kích thước 16 x 24 cm Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội Dịch Giả Hoàng Việt Loại bìa Bìa mềm Số tran
Xem thêm

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

1.Luật Thành Công: Chìa Khóa Vàng Đánh Thức Ước Mơ Của Bạn (Tập 1) Công ty phát hành: BIZBooks Tác giả: Napoleon Hill Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức Năm xuất bản: 2019 Số trang: 463 Giới thiệu sách: Cuốn sách “Luật thành công: chìa khóa vàng đánh thức ước mơ của bạn” khẳng định: Bất kỳ điều gì trí tuệ của bạn có thể nghĩ ra và tin tưởng thì bạn đều có thể đạt được. 16 nguyên tắc vàng mà Napoleon Hill trình bày trong cuốn sách này đã vượt qua cả những thách thức về mặt thời gian. Những nguyên tắc thành công của ông đã thay đổi cuộc đời của vô vàn phụ nữ và đàn ông tự mọi tầng lớp khác nhau đến mọi châu lục. Chính những nguyên tắc này cũng có thể thay đổi cuộc đời của bạn, nếu bạn áp dụng chúng vào thực tiễn và đi đôi với hành động. 2.Luật Thành Công: Chìa Khóa Vàng Đánh Thức Ước Mơ Của Bạn (Tập 2) Công ty phát hành: BIZBooks Tác giả: Napoleon Hill Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức Năm xuất bản: 2019 Số trang: 463 Giới thiệu sách: Cuốn sách “Luật thành công: chìa khóa vàng đánh thức ước mơ của bạn” khẳng định: Bất kỳ điều gì trí tuệ của bạn có thể nghĩ ra và tin tưởng thì bạn đều có thể đạt được. 16 nguyên tắc vàng mà Napoleon Hill trình bày trong cuốn sách này đã vượt qua cả những thách thức về mặt thời gian. Những nguyên tắc thành công của ông đã thay đổi cuộc đời của vô vàn phụ nữ và đàn ông tự mọi tầng lớp khác nhau đến mọi châu lục. Chính những nguyên tắc này cũng có thể thay đổi cuộc đời của bạn, nếu bạn áp dụng chúng vào thực tiễn và đi đôi với hành động. 3.101 Bí Quyết Làm Giàu Của Người Do Thái Trong hàng nghìn năm qua, người Do Thái đã tạo ra sự giàu có khổng lồ đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử loài người. Khả năng làm giàu của người Do Thái luôn là một chủ đề được mọi người quan tâm. Vậy nghệ thuật kiếm tiền của người Do Thái rốt cuộc là gì? Cuốn sách này sẽ bàn về con đường kinh doanh và cách làm giàu của người Do Thái, giúp vén màn bí ẩn đằng sau sự giàu có đáng kinh ngạc của dân tộc này. Công ty phát hành: BIZBooks Tác giả: Chu Tân Nguyệt Nhà xuất bản: NXB Hồng Đức Năm xuất bản: 2019 Số trang: 510 4.Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu – cách dạy con khác biệt của một dân tộc thông minh Cuốn sách “Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu” được viết bởi chính những kinh nghiệm thực tế của tác giả Phạm Thị Kim Hoa cùng người chồng Do Thái của bà đã bật mí những bí quyết dạy con phù hợp với văn hóa Việt. Không chỉ các con mà cha mẹ còn học được rất nhiều điều từ cuốn sách bổ ích này. Công ty phát hành KNBOOKS Tác giả Nhiều tác giả Nhà xuất bản NXB Hồng Đức Năm xuất bản 2018 Số trang 200 5.Rich Habits – Thói quen thành công của những triệu phú tự thân Thói quen thành công của những triệu phú tự thân – Rich Habits – Cuốn sách giúp cuộc đời bạn đi đến thành công “Mọi điều bạn làm hàng ngày đều quan trọng. Thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn thành công hay không thành công trong cuộc đời” – Nhận định trên được Thomas C. Corley, người đã dành ra 5 năm nghiên cứu thói quen hàng ngày của 177 triệu phú tự thân, đưa ra. Ông cũng là tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals” (Tạm dịch: Thói quen Giàu có: Những thói quen hằng ngày làm nên thành công của người giàu). Cuốn sách là điều thú vị khi tác giả đã dày công nghiên cứu trong 5 năm về những thói quen hàng ngày của 233 triệu phú và 177 triệu phú tự thân để bật mí bí mật triệu phú của họ Cuốn sách sẽ giúp bạn: Cách hoàn thành 100% mục tiêu của bạn Cách thiết lập ước mơ: Có 3 bước trong quy trình thiết lập ước mơ Cách tìm thất mục tiêu của cuộc đời bạn: Tìm ra mục tiêu cuộc đời là việc cần thiết để thành công. Cách nuôi dạy trẻ thành công, giàu có và hạnh phúc:Cách tìm đúng người có thể giúp bạn xác định được ước mơ và mục tiêu của mình Cách nhảy tắt đến sự thay đổi thói quen. Những bài học mà chúng ta học được từ cuốn sách không chỉ giúp chúng ta phát triển và trưởng thành hơn, mà nó còn có ích cho con cái chúng ta, các thế hệ tương lai sẽ thấy biết ơn vì đã học những thói quen thành công đó. Công ty phát hành BIZBOOKS Tác giả Thomas C. Corley Ngày xuất bản 02-2019 Số trang 288 Xuất xứ Việt Nam Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hồn
Xem thêm

Sách - Kỹ năng tư duy sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Thông tin chi tiết: Công ty phát hành: Đại Mai Tác Giả: Trí thức việt Số trang: 80 Năm xuất bản: 2021 Khổ sách: 15x23cm Hình thức :bìa mềm NXB: NXB Dân Trí Giới Thiệu sách: Sách gồm 2 phần và 19 mẩu truyện hay phần 1: Tư duy sáng tạo phần 2 : Tôn trọng sự khác
Xem thêm

Sách - Tư duy khác biệt của người giàu

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Công ty phát hành 1980 Books Tác giả Hiromi Wada Ngày xuất bản 07-2017 Kích thước 13 x 20 cm Dịch Giả Azu Loại bìa Bìa mềm Số trang 176 Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới Giới thiệu sách: Bạn có thích tiền không? Dù câu trả lời là gì, thì suy nghĩ của bạn cũng chẳng thay đổi một sự thật hiển nhiên: Cuộc đời của con người – từ lúc sinh ra cho đến lúc chết đi – đều cần phải dùng đến tiền. Có thể bạn không nhận ra, nhưng cuộc sống tồn tại một thứ gọi là “dòng sông tiền bạc”, và dòng sông ấy chỉ chảy về phía những người có lối tư duy tích cực, chấp nhận liều lĩnh, và không sợ hãi. Vậy cụ thể, những người giàu có tư duy như thế nào? Vì sao họ có thể chi một đống tiền (đủ để cải thiện cuộc sống của một gia đình khó khăn) chỉ để trả cho một chiếc xe/ một con thú cưng/ một bữa tối/ một cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tại câu lạc bộ cao cấp…? Những người ít tiền có thể phê phán cách tiêu xài này, cho rằng nó hoàn toàn phù phiếm. Nhưng điều đó vẫn không ngăn người giàu vung tiền hưởng thụ điều họ muốn. Hãy nhớ là, họ vốn chẳng bao giờ phải lo lắng về chuyện tiền bạc. “Tư duy khác biệt của người giàu” giải đáp thắc mắc của những người không mấy dư dả về tiền bạc. Cuốn sách cung cấp các lập luận và phương pháp tư duy, hành động để độc giả đến gần hơn với “dòng sông tiền bạc”. Đặc biệt, Hiromi Wada sẽ thẳng thắn chỉ ra lý do vì sao trên thế giới có vô vàn loại sách kỹ năng dạy làm giàu, dạy kiếm tiền… nhưng không phải ai cũng có thể trở nên giàu có sau khi đọc
Xem thêm

Sách - Tư Duy Phi Hiển Nhiên - Chiêu Thức Của Tư Duy Khác Biệt Giúp Tìm Ra, Sàng Lọc Xu Hướng Dẫn Tới Thành Công

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Công ty phát hành Thái Hà Tác giả Rohit Bhargava Ngày xuất bản 01 - 2018 Số trang 296 Kích thước 15.5 x 24cm Loại bìa Bìa mềm Số trang 296 Nhà xuất bản Công Thương GIỚI THIỆU SÁCH Tư duy phi hiển nhiên được tái bản từ tựa sách Đón đầu xu hướng Các xu hướng lớn không bao giờ là những dự đoán về thế giới trong hai mươi năm tới. Những dự đoán đó hầu hết là đoán mò hoặc tư duy duy ý chí. Bạn nghĩ là năm 1997 có bao nhiêu nhà dự đoán xu hướng đã dự đoán về sự ra đời của cái gì đó giống như Twitter? Chính xác là không có ai cả. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là xu hướng vô dụng. Những xu hướng mạnh mẽ nhất đưa ra dự báo về tương lai ngắn hạn dựa trên việc quan sát hiện tại. Và biết được tương lai ngắn hạn như thế nào có ý nghĩa nhiều hơn bạn tưởng đấy, Tại sao sàng lọc xu hướng lại quan trọng? Hầu hết các quyết định trong cuộc đời chúng ta diễn ra trong ngắn hạn, dù cách bạn đưa ra các quyết định ấy có khác nhau thế nào. Bạn quyết định khởi nghiệp trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn chọn người kết hôn chóng vánh.Bạn thay đổi công việc từ vị trí này sang vị trí khác, tất cả đều rất nhanh chóng. Các quyết định dài hạn bắt nguồn từ ngắn hạn, do đó việc hiểu được thế giới đang thay đổi như thế nào trong thời gian thực có giá trị hơn nhiều so với việc tìm cách đoán xem điều gì sẽ xảy ra trên thế giới trong 20 năm tới. Lý do tác giả viết ra cuốn sách Tư duy phi hiển nhiên này Không giống nhiều nhà dự báo xu hướng khác, nếu chỉ đơn giản chia sẻ báo cáo hàng năm thì chưa đủ. Nếu tôi thực sự tin vào giá trị của việc sàng lọc xu hướng và nếu tôi tin bất cứ ai cũng có thể học cách làm việc đó thì điều quan trọng là tôi phải chia sẻ quy trình sàng lọc xu hướng của mình cho tất cả mọi người. Cho nên cuốn sách Tư duy phi hiển nhiên được chia thành ba phần đơn giản. Phần I nói về các phương pháp sàng lọc xu hướng của tôi mà trước đây tôi chỉ chia sẻ tại các cuộc hội thảo kín hoặc với sinh viên trên lớp. Bạn sẽ được biết về những huyền thoại dự báo xu hướng vĩ đại nhất, năm thói quen lớn của các nhà sàng lọc xu hướng và phương pháp sàng lọc xu hướng từng bước một của tôi mà tôi gọi là phương pháp Đống cỏ khô. Phần II là ấn bản năm 2015 của Báo cáo Xu hướng phi hiển nhiên, nói về 15 ý tưởng mới sẽ định hình kinh doanh trong năm tiếp theo. Mỗi xu hướng có các câu chuyện và nghiên cứu đi kèm cũng như các ý tưởng để áp dụng xu hướng đó cho việc kinh doanh hay sự nghiệp của bạn. Phần III là những lời khuyên để làm cho các xu hướng trở nên dễ áp dụng, bao gồm cả hướng dẫn từng bước một dành cho các loại hội thảo khác nhau mà tôi thường sử dụng. Trong phần này, tôi cũng thảo luận về tầm quan trọng của phản xu hướng (Chương 15) và làm thế nào để sử dụng “tư duy giao lộ” để nhìn ra quy luật giữa các ngành công nghiệp và các câu chuyện. Bạn có thể đọc Tư duy phi hiển nhiên theo trình tự xuất bản hoặc bạn có thể nhảy cóc từ xu hướng sang kỹ thuật và ngược lại. Mục lục: Những lời khen tặng cuốn Tư duy phi hiển nhiên Phần I: Nghệ thuật sàng lọc xu hướng Giới thiệu Chương 1: Nhà tỷ phú Na Uy Chương 2: Tâm thế người sàng tuyển Chương 3: Phương pháp đống cỏ khô Phần II: Báo cáo xu hướng phi hiển nhiên 2015 Chương 4: Ngôi sao hàng ngày Chương 5: Tự tin khi chụp ảnh tự sướng Chương 6: Tỉnh thức chính thống Chương 7: Sự nhân từ mang tên thương hiệu Chương 8: Bán lẻ ngược Chương 9: Người marketing lưỡng lự Chương 10: Nội dung có thể nhìn lướt qua Chương 11: Phù hợp tâm trạng Chương 12: Truyền thông thử nghiệm Chương 13: Không hoàn hảo Chương 14: Sự bảo vệ mang tính dự đoán Chương 15: Nghiện được thiết kế Chương 16: Dữ liệu nhỏ Chương17: Phân phối phá rối Chương 18: Tiêu thụ vi mô Phần III: Hướng dẫn áp dụng xu hướng Chương 19: Tư duy giao lộ: Làm thế nào để áp dụng các xu hướng cho việc kinh doanh của bạn? Chương 20: Làm thế nào để sử dụng hội thảo xu hướng lập bản đồ hành trình khách hàng? Chương 21: Để sử dụng hội thảo xu hướng kể chuyện thương hiệu Chương 22: Làm thế nào để sử dụng hội thảo xu hướng chiến lược kinh doanh? Chương 23: Làm thế nào để sử dụng hội thảo xu hướng văn hóa doanh nghiệp? Chương 24: 7 Tài liệu về xu hướng hay nhất bạn cần đánh dấu Chương 25: Phản xu hướng: Mặt trái của xu hướng Lời bạt Lời cảm ơn Thông tin tác giả: Rohit Bhargava là tác giả mang tính nhân văn vào kinh doanh và tạo ảnh hưởng. Ông là nhà sáng lập tổ chức Influential Marketing Group và là diễn giả nổi tiếng về các xu hướng trong kinh doanh, được mời diễn thuyết tại hàng nghìn hội thảo tại 27 nước trên thế giới.Nhà Xuất Bản Lao Động. #sách #xuhuong #marketing #tuduy #chienluoc #doanhnghiep #kinhdoanh #tuduy #khoinghiep #than
Xem thêm

Sách - Tư Duy Khác Biệt Cùng Malcolm Gladwell (Bộ 6 Cuốn)

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Sách - Tư Duy Khác Biệt Cùng Malcolm Gladwell (Bộ 6 Cuốn) Tác giả Malcolm Gladwell Nhà xuất bản NXB Thế Giới Đơn vị phát hành Alpha Books Ngày xuất bản 10-2020 Số trang 2760 Kích thước 14.5 x 20 cm Loại bìa Bìa mềm Nội dung "Bộ sách của Malcolm Gladwell sẽ giúp bạn: Biết cách phát huy thế mạnh bản thân. Đưa ra quyết định đúng đắn một cách nhanh chóng. Có cái nhìn khác biệt về thế giới xung quanh… 1. ĐIỂM BÙNG PHÁT - THE TIPPING POINT Trong cuốn sách đầu tay này của mình, Malcolm Gladwell đã giúp độc giả khám phá và khai mở những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng điểm bùng phát. Điểm bùng phát - một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một sự việc đạt ngưỡng nhất định, nó sẽ lan ra như ngọn lửa hoang dã. Giống như chỉ cần 1 người ốm cũng có thể khởi phát cả dịch cúm phức tạp, khó kiểm soát. Ông cũng đã nói về Luật của Số ít, trong đó nêu rõ rằng một vài nhóm người chọn lọc thúc đẩy ý tưởng tệ nạn và xu hướng nhất thời bằng mạng xã hội. Với những người kinh doanh, Điểm bùng phát sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức về việc tiêu thụ các sản phẩm và phổ biến các ý tưởng. 2. TRONG CHỚP MẮT - BLINK Chúng ta đều được khuyên là nên suy nghĩ kĩ trước khi hành động, nhưng Malcolm Gladwell lại nêu lên quan điểm ngược lại trong cuốn sách này. Ông đưa ra khá nhiều thí nghiệm và dẫn chứng để khẳng định quan điểm đưa ra quyết định trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. “Con người thực hiện các phán xét chia-theo-giây mọi lúc.” Gladwell tập trung làm rõ “lát cắt mỏng”, một quá trình tâm lý trong đó chúng ta liên tục đọc tính cách của mọi người trong vài giây khi nhìn thấy họ. Chẳng hạn như: Chúng ta suy luận xem ai đó là đồng tính khi liếc nhìn khuôn mặt của họ; Chúng ta nghĩ rằng cô gái kia lăng nhăng chỉ vì cô ấy có hình xăm… Cuốn sách sẽ giúp người đọc trả lời các câu hỏi: - Vì sao một số người luôn đưa ra được quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại nhầm lẫn quẩn quanh. - Vì sao một số người hành động theo bản năng và chiến thắng, một số người khác lại luôn sa vào hàng loạt sai lầm. - Vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ cho người khác. 3. CHÚ CHÓ NHÌN THẤY GÌ - WHAT THE DOG SAW Xuất bản lần đầu năm 2009, cuốn sách là tập hợp những bài viết được Malcolm Gladwell tâm đắc nhất trên tờ báo The New Yorker. Những bài viết đều xoay quanh chủ đề: Những gì tất cả mọi người nhìn thấy thì đều bình thường. Những điều kỳ lạ, ẩn giấu bên trong cuộc sống mới thật sự là đặc sắc. Những cuộc khám phá của Gladwell sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những hiện tượng xung quanh, từ đó bồi đắp thêm kinh nghiệm sống cho bản thân, từ việc: - Mù tạt giờ đây xuất hiện với cả tá chủng loại. Vì đâu mà ketchup vẫn nguyên xi y chang? - Những điều về sức khỏe phụ nữ mà cha đẻ của thuốc ngừa thai không hề biết. - Cuộc sống của một người có đáng bị hủy hoại chỉ vì lời buộc tội đạo văn. 4. NHỮNG KẺ XUẤT CHÚNG - OUTLIERS Với giọng văn lôi cuốn và cách kể chuyện có duyên, Malcolm Gladwell đã viện dẫn nhiều câu chuyện thú vị về nhiều vấn đề: Thành công không chỉ là tài năng, mà có cả nỗ lực. Ông đã đề cập đến quy tắc 10.000 giờ - khoảng thời gian luyện tập có chủ đích cần thiết để trở thành một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào. Chỉ IQ là không đủ. Trí thông minh thô không đảm bảo cho bạn thành công. Bạn cần có cơ hội để thành công. Gladwell đã sử dụng Bill Gates làm dẫn chứng khi người sáng lập Microsoft là một cậu bé lớn lên ở Seattle, cậu đã truy cập vào các máy tính mà hầu như không có thiếu niên khác nào vào năm 1968 có thể làm được. Điều này đã giúp Bill vượt trội hơn những người khác. Người giàu càng giàu hơn và người nghèo càng nghèo hơn - Lợi thế tích lũy. Gladwell cũng đã thảo luận về “hiệu ứng Matthew”: “Những ai được ban cho nhiều hơn, họ sẽ có rất nhiều. Những ai không có gì, ngay cả những thứ họ đang có cũng sẽ bị lấy đi.” Và còn rất nhiều điều bí ẩn về xã hội đang chờ bạn khai phá. 5. DAVID VÀ GOLIATH - DAVID AND GOLIATH Malcolm Gladwell đã bắt đầu cuốn sách bằng cách kể lại câu chuyện về cuộc chiến giữa chàng chăn cừu nhỏ bé David chiến thắng gã khổng lồ Goliath, chỉ với chiếc ná thun và 1 cây gậy. David và Goliath sẽ dẫn lối bạn đọc đến với những quan điểm mới lạ về những bất lợi trong cuộc sống. Chẳng hạn như: Tốt hơn là trở thành con cá lớn trong cái ao nhỏ. Tác giả thảo luận về “thiếu thốn tương đối”, khẳng định việc đến trường Ivy League hoặc công ty uy tín có thể gây cảm trở việc đạt được mục tiêu cho những người thành công bởi họ ít có khả năng thành công trong cuộc cạnh tranh của Harvard hoặc Gold Sachs. Khó khăn là một điều đáng mơ ước. Richard Branson, Charles Schwab và Ted Turner đều có điểm gì chung? Ngoài việc là những người đàn ông da trắng giàu có, họ đều mắc chứng khó đọc. Đây có thể là một lợi thế . “Chứng khó đọc, trong trường hợp tốt nhất, bắt buộc bạn phát triển các kỹ năng không hoạt động. Điều này đã giúp Branson dẫn dắt Virgin thành thương hiệu tuyệt vời. 6. ĐỌC VỊ NGƯỜI LẠ - TALKING TO ST
Xem thêm

Sách - Tư Duy Khác Biệt Để Thành Công (Tái Bản) (Xả Kho)

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 2

Mô tả

Công ty phát hành: 1980 Books Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Lao Động Tác giả: Taguchi Tomotaka Năm xuất bản: 01-2018 Kích thước: 13 x 20 cm Loại bìa: Bìa mềm Giới thiệu sản phẩm: Những người giàu, họ không chỉ “đắn đo, tuyển chọn” đối với việc mua hàng, mà còn kỹ tính trong mọi vấn đề: công việc, quan hệ với mọi người, sự đầu tư, thói quen sinh hoạt… Tất cả mọi quyết định đều phải thông qua “thước đo tuyển chọn” – hay chuẩn mực tư duy của người giàu có. Trái lại, những người luôn lo lắng, bất an về tiền bạc thì lại sống mà chẳng có “thước đo tuyển chọn” nào cả. Vì vậy, dù có dành dụm cả đời, chuyện kiếm tiền đối với họ vẫn là một vòng luẩn quẩn. “Tư duy khác biệt để thành công” sẽ giúp bạn nắm trong tay “thước đo tuyển chọn” của người giàu có, để bạn không còn dậm chân tại chỗ, lúc nào cũng không tự tin vào bản thân. Sách tập hợp 41 tình huống nảy sinh trong đời sống hàng ngày. Qua ví dụ thực tế, tác giả Taguchi sẽ phân tích ngắn gọn người giàu có tư duy đột phá so với người thường ra sao. Từ đó, độc giả hoàn toàn có thể học tập và áp dụng để bứt ra khỏi những suy nghĩ cũ kỹ của mình. "Sách thanh lý shop sẽ giao ngẫu nhiên, có thể bìa sẽ cũ, sách có lỗi nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến nội dung cuốn
Xem thêm

Combo Sách: Tư Duy Lãnh Đạo Hành Động Lãnh Đạo + Khác Biệt Hay Là Chết

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Combo Tư Duy Lãnh Đạo Hành Động Lãnh Đạo + Khác Biệt Hay Là Chết (Bộ 2 Cuốn) Tên Nhà Cung Cấp FIRST NEWS Tác giả Herminia Ibarra, Jack Trout, Steve Rivkin NXB NXB Tổng hợp TP.HCM Kích thước 14.5 x 20.5 Hình thức Bìa Mềm Quy cách: Com bo 2 cuốn 1. Tư Duy Lãnh Đạo - Hành Động Lãnh Đạo Nhiều nhà chuyên môn đang bắt đầu cảm thấy họ đã sẵn sàng để bắt đầu thăng tiến lên cấp độ lãnh đạo cao hơn với nhiều trách nhiệm mới mẻ hơn. Song qua nhiều cuộc phỏng vấn các nhà chuyên môn như thế, họ đều nói vẫn chưa có đủ kinh nghiệm lãnh đạo. Điều này khiến Herminia Ibarra luôn trăn trở với câu hỏi rằng làm thế nào để người ta có được kinh nghiệm lãnh đạo... nếu họ chưa làm lãnh đạo. Và cuốn sách Tư Duy Lãnh Đạo - Hành Động Lãnh Đạo chính là câu trả lời cho câu hỏi này. 2. Khác Biệt Hay Là Chết Giữa một rừng sản phẩm tương tự nhau, sự khác biệt của mỗi thương hiệu chính là phương cách duy nhất giúp bạn tạo ra dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và giành được lựa chọn của họ. Ấn bản Differentiate or Die - Khác biệt hay là Chết đầu tiên khi xuất hiện trên thị trường đã được xem là một cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing – những người đang nỗ lực làm cho sản phẩm hay thương hiệu của họ khác biệt so với sản phẩm hay thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Môi trường cạnh tranh giữa các sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau ngày càng căng thẳng và điều này đã làm cho tính khác biệt trở nên vô cùng quan trọng. Cuốn sách này trình bày mọi vấn đề để khác biệt hóa một thương hiệu: từ hướng tiếp cận cổ điển bằng cách sử dụng “Ưu thế Sản phẩm Độc đáo” đến việc định vị sản phẩm theo từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn có thể tìm thấy mọi chiến lược hay nhất, hiệu quả nhất để khác biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong thời điểm thị trường vô cùng căng thẳng. Để có cái nhìn đầy đủ về vấn đề khác biệt hóa trong thế giới kinh doanh ngày nay, bạn hãy giữ bên mình cuốn sách Khác biệt hay là Chết để làm kim chỉ nam cho việc kinh doanh của mìn
Xem thêm

Sách - Combo Khác Biệt Hay Là Chết + Tư Duy Lãnh Đạo, Hành Động Lãnh Đạo - FirstNews

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Tên Nhà Cung Cấp FIRST NEWS Tác giả Herminia Ibarra, Jack Trout, Steve Rivkin NXB NXB Tổng hợp TP.HCM Kích Thước Bao Bì 14.5 x 20.5 Hình thức Bìa Mềm Giá Bìa: 196.000 Mô Tả Sản Phẩm: Combo Tư Duy Lãnh Đạo Hành Động Lãnh Đạo + Khác Biệt Hay Là Chết (Bộ 2 Cuốn) 1. Tư Duy Lãnh Đạo - Hành Động Lãnh Đạo Nhiều nhà chuyên môn đang bắt đầu cảm thấy họ đã sẵn sàng để bắt đầu thăng tiến lên cấp độ lãnh đạo cao hơn với nhiều trách nhiệm mới mẻ hơn. Song qua nhiều cuộc phỏng vấn các nhà chuyên môn như thế, họ đều nói vẫn chưa có đủ kinh nghiệm lãnh đạo. Điều này khiến Herminia Ibarra luôn trăn trở với câu hỏi rằng làm thế nào để người ta có được kinh nghiệm lãnh đạo... nếu họ chưa làm lãnh đạo. Và cuốn sách Tư Duy Lãnh Đạo - Hành Động Lãnh Đạo chính là câu trả lời cho câu hỏi này. 2. Khác Biệt Hay Là Chết Giữa một rừng sản phẩm tương tự nhau, sự khác biệt của mỗi thương hiệu chính là phương cách duy nhất giúp bạn tạo ra dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và giành được lựa chọn của họ. Ấn bản Differentiate or Die - Khác biệt hay là Chết đầu tiên khi xuất hiện trên thị trường đã được xem là một cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing – những người đang nỗ lực làm cho sản phẩm hay thương hiệu của họ khác biệt so với sản phẩm hay thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Môi trường cạnh tranh giữa các sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau ngày càng căng thẳng và điều này đã làm cho tính khác biệt trở nên vô cùng quan trọng. Cuốn sách này trình bày mọi vấn đề để khác biệt hóa một thương hiệu: từ hướng tiếp cận cổ điển bằng cách sử dụng “Ưu thế Sản phẩm Độc đáo” đến việc định vị sản phẩm theo từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn có thể tìm thấy mọi chiến lược hay nhất, hiệu quả nhất để khác biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong thời điểm thị trường vô cùng căng thẳng. Để có cái nhìn đầy đủ về vấn đề khác biệt hóa trong thế giới kinh doanh ngày nay, bạn hãy giữ bên mình cuốn sách Khác biệt hay là Chết để làm kim chỉ nam cho việc kinh doanh của
Xem thêm

Sách - Kỹ năng tư duy sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt Dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Giới thiệu sách: 🌻 Cuốn sách Kỹ năng tư duy sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt Dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên nằm trong Tủ sách Kỹ năng sống dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên (13 - 19 tuổi) bao gồm: 🔹 Kỹ năng Cảm thông và tha thứ 🔹 Kỹ năng Kiên trì và ứng phó với khó khăn 🔹 Kỹ năng Tư duy sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt 🔹 Kỹ năng Tự tin và quyết đoán 🔹 Kỹ năng Thương lượng và hợp tác 🔹 Kỹ năng Tư duy phản biện và giải quyết mâu thuẫn 🔹 Kỹ năng Quản lý thời gian và lập kế hoạch 🔹 Kỹ năng Tư duy nhận thức và Xác định giá trị của bản thân Nhằm góp phần hình thành và tạo thói quen rèn luyện kỹ năng sống cho các em trong độ tuổi thanh thiếu niên, cuốn sách với những chia sẻ và những câu chuyện nhỏ cùng những bài học bổ ích sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về bản thân, những mong muốn, những sở thích, tiềm năng của bản thân để có lựa chọn phù hợp cho tương lai. Qua đó cũng giúp các em thêm phần tự tin, chủ động hơn, phát triển bản thân. 🌻 Mỗi cuốn sách bao gồm: 🔹 Các kỹ năng phù hợp với lứa tuổi của con 🔹 Cách nhận biết và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày 🔹 Các câu chuyện ý nghĩa theo từng chủ đề Hy vọng cuốn sách sẽ là người bạn thân thiết giúp các em học sinh hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng sự tự tin, chủ động và góp phần làm nên thành công trong tương lai sau này. Trân trọng giới thiệu cuốn sách đến với quý phụ huynh, quý thầy cô và các em học sinh! ------------------------------------------------------------------------------ 🌻 Thông tin chi tiết: - Tác giả: Trí thức Việt (Biên soạn) - Nhà xuất bản: NXB Dân Trí - Ngày xuất bản: 2021 - Số trang: 80 - Khổ sách: 15 x 23cm - Hình thức bìa: Bìa mềm gấp mép - Hình thức ruột: Sách in hai màu - Công ty phát hành: Trí thức Việt Book #sách #sáchkỹnăng #Sáchkỹnăngtrunghọc #sáchthamkhảo #sach #sachkynang #sachkynangchohocsinh #sachdaycon #kynangchohocsinh #phattrienbanthan #sachthieunhi #sachthamkhao #sachhay #sachban
Xem thêm

Sách - Combo Kỹ năng tư duy sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt+quản lí thời gian và lập kế hoạch+ tự nhận thức

Đánh giá cho sản phẩm (FTB Score)

ftb score rating icon 10

Mô tả

Thông tin chi tiết: Công ty phát hành: Đại Mai Tác Giả: Trí Thức Việt Số trang: 240 Năm xuất bản: 2021 Khổ sách: 15x23cm Hình thức :bìa mềm NXB: NXB Dân Trí Giới Thiệu sách: Combo sách nhằm giúp ta rèn luyện các kỹ năng mềm để thay đổi và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó cho ta nhiều kinh nghiệm đời sống để khi bước ra đời giúp ta trưởng thành h
Xem thêm

tư duy khác biệt

tư duy khác biệt
Hạ Vũ Mộc Miên
Viết bởi

Mộc Miên rất thích đến mua đồ tại Thiều Hoa, bởi ở đây Miên có thể chọn được kiểu quần áo mà mình ưng ý nhờ vào sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên. Thêm nữa là, Miên cũng có thể dẫn mẹ đến đây để mua sắm rất là tiện luôn.